คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

นิทานเด็ก


เรื่อง  ผักบุ้งอยากมีเพื่อน


        นิทานเรื่องนี้ได้สอนให้เด็กได้ทั้งความมีน้ำใจต่อเพื่อน มีความอาทรต่อกัน ไม่เห็นแก่ตัว เพราะทุกคนจะอยู่บนโลกใบนี้เพียงลำพังไม่ได้ต้องอาศัยซึ่งกันและกัน ไม่ส่วนใดก็ส่วนหนึ่ง ไม่เวลาใดก็เวลาหนึ่ง ได้ทักษะทางด้านสังคม คือ การได้เล่นกับเพื่อนๆ ทักษะทางสติปัญญา คือ คิดทำในสิ่งที่ดีแล้วคนอื่นก็อยากจะมาเล่นด้วย ด้านอารมณ์ คือ สนุกสนานที่ได้เล่นกับเพื่อนๆ



เรื่อง  ลูกเป็ดขี้เหร่


        นิทานเรื่องนี้สอนให้เด็กได้รู้ว่า การที่เราได้พัดพลากจากแม่ แล้วก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีใครรักเราอีกเลย เพราะถ้าเราเป็นเด็กดี ทำตัวน่ารัก ซื่อสัตย์ ทุกคนก็จะเห็นคุณค่าในตัวเราเอง ซึ่งนิทานเรื่องนี้ คือ สอนให้เราได้ปรับตัวกับสิ่งที่เป็นอยู่เพื่อความอยู่รอดด้วยความดีของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น